วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2562


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
Learning Provision in Eaelr Childhood Education
วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562
เวลา 08.30-12.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ (Story of subject)

การสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
     ➩ อาจารย์ให้ตัวแทนนักศึกษาของแต่ละกลุ่มทดลองสอนโดยใช้แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวตามหน่วยต่าง ที่ตนเองได้เขียนและออกแบบกิจกรรมขึ้นมาเอง เพื่อให้คำแนะนำในการสอนและให้นักศึกษานำไปแก้ไขและปรับปรุงในมีความเหมาะสมในการนำไปใช้ในการฝึกสอน
กิจกรรมพื้นฐาน
แบบที่ 1 การเคาะแบบฟังจังหวะ มีทั้งหมด 3 จังหวะ คือ เคาะจังหวะปกติ - เคาะจังหวะช้า - เคาะจังหวะเร็ว - และเคาะ 2 ครั้งติดกัน (หยุด)
แบบที่ 2 การเคาะแบบกำหนด  เคาะ 1 ครั้ง , เคาะ 2 ครั้ง , เคาะ 3 ครั้ง , เคาะแบบรัวๆ ,และเคาะแบบ 2 ครั้งติดกัน (หยุด)  
กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหาควรสอดคล้องกับกิจกรรมพื้นฐาน เช่น กิจกรรมพื้นฐานกำหนดให้เด็กกระโดด กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหาควรให้เด็กกระโดดเพราะทั้ง 2 กิจกรรมจะมีความสัมพันธ์กัน 
นางสาวปวีณา พันธ์กุล กิจกรรมเคลื่อนไหว หน่วยช้าง
The teacher commented
- เคาะจังหวะควรเริ่มจากจังหวะปกติ ช้า และเร็วตามลำดับ 
- ครูควรฝึกใช้คำพูดที่กระชับ ชัดเจน และเข้าใจง่าย
- ให้เด็กๆหาพื้นที่ของตนเอง โดยระวังไม่ให้ชนกัน และเคลื่อนไหวเป็นช้างหรือเคลื่อนไหวให้สอดคล้องกับกิจกรรมพื้นฐาน
นางสาวณัฐธิดา ธรรมแท้  กิจกรรมเคลื่อนไหว หน่วย หน้าที่ของฉัน
The teacher commented
- พูดกำหนดสัญญาณให้มีความชัดเจน กระชับ เข้าใจง่าย
- กำหนดมุมต่างๆ และพื้นที่ให้ชัดเจน
- เคลื่อนไหวให้สัมพันธ์กับกิจกรรมพื้นฐาน


⏩วีดีโอการสอน ⏪
😀กิจกรรมเคลืื่อนไหวตามข้อตกลง หน่วย หน้าที่ของฉัน😀

                         

💦 การประเมิน (Assessment) 💦

ประเมินอาจารย์   อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา อธิบายเนื้อหาและสั่งงานระเอียดเข้าใจง่าย พูดคุยกับนักศึกษาอย่างเป็นกันเอง หลังจากที่ทอลองสอนอาจารย์ได้ให้คำแนะนำซึ่งเป็นประโยชน์มากในการนำไปใช้ในอนาคต
ประเมินเพื่อน    เข้าเรียนตรงเวลา มาครบทุกคน ไม่คุยกัน ตั้งใจฟังอาจารนย์สอน

ประเมินตนเอง   มาเรียนตรงเวลา  ส่งงานครบ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในห้องและกิจกรรมกลุ่มดีค่ะ

😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น